Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao đăng JD tuyển dụng mãi chẳng ra người? Mọi người có việc làm hết rồi à? Không không, đó là do JD của bạn chưa đủ sức hút đó thôi.
Đầu tiên đó là “Tối ưu hóa tiêu đề chức vụ”
-
Tiêu đề càng đơn giản càng hiệu quả, đừng đặt tiêu đề quá cao siêu, hoa mỹ. Chẳng hạn như thay vì đặt Talent Hunter hãy đặt Senior Recruiter.
-
Tiêu đề Chức vụ + Công việc rõ ràng và cụ thể. Ví dụ như: Trưởng phòng nhân sự, Trưởng nhóm Content.
-
Tiêu đề gồm Chức vụ + Mức lương hấp dẫn. Có thể đặt tiêu đề như sau: Trưởng phòng nhân sự lương đến 30 triệu hay Trưởng phòng bán hàng lương đến 40 triệu.
-
Nếu muốn sàng lọc ứng viên tốt nhất, tiêu đề nên đính kèm kỹ năng (tối đa chỉ nên gồm 3 kỹ năng). Chẳng hạn như Tuyển dụng Project Manager (NET/JAVA/COBOL).
Tiếp đến, hãy đưa “Chế độ phúc lợi” lên đầu.
-
Liệt kê top 3 phúc lợi mà bạn chắc chắn sẽ hấp dẫn được ứng viên trong vòng 5 giây.
-
Các phúc lợi phải là THẬT, tuyệt đối không vì muốn thu hút ứng viên mà tùy tiện đặt ra những “chế độ ảo”.
Mô tả công việc ngắn gọn và đầy đủ.
-
Không lòng vòng, đi thẳng vào vấn đề.
-
Sử dụng từ ngữ đơn giản đến mức mà một học sinh cấp 2 cũng có thể hiểu, ngoại trừ những thuật ngữ chuyên ngành.
-
Dùng câu chủ động/tích cực.
-
“Cho” ứng viên nhiều hơn là “nhận”.
-
Đọc lại tối thiểu 3 lần và cắt bỏ những chi tiết thừa.
Yêu cầu công việc rõ ràng.
-
Số năm kinh nghiệm (nên để khoảng và không nên để con số quá chính xác). Nếu bạn ghi “Ít nhất 3 năm kinh nghiệm” bạn chỉ có thể tiếp cận được nguồn ứng viên đúng với con số đó, sẽ có những ứng viên tiềm năng hơn dù chỉ mới 2 năm kinh nghiệm. Bạn sẽ đỡ hụt người hơn.
-
Về phần kỹ năng, hãy chia ra làm 2 dạng kỹ năng đó là Must have và Nice to have, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho phù hợp.
-
Bằng cấp tùy thuộc vào vị trí công việc.