Vị trí Nhân viên Nhắc hạn tín dụng đang được các Công ty/Tổ chức tài chính ưu tiên tuyển dụng. Để mạnh dạn apply vào vị trí này, ứng viên cần đáp ứng được những tiêu chí sau đây.
Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ. Nhân viên thu hồi tín dụng cần biết phán đoán, quyết định chính xác về khả năng thanh toán của khách hàng. Việc phân tích toàn diện hồ sơ sẽ giúp bạn có định hướng về giải pháp thu hồi & hướng khắc phục trong trường hợp hồ sơ khó.
Khả năng thăm dò được thái độ của khách vay. Để làm được điều đó, các chuyên viên sẽ có những cách thức như: gửi email, gọi điện thoại, sử dụng biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh thông tin ➡️ biết được thái độ của khách hàng trong việc có ý thức thanh toán khoản vay.
Cần cố gắng giữ được trạng thái bình tĩnh cho khách để họ thoải mái, dễ dàng trao đổi thông tin, tình hình tài chính và khả năng thanh toán của họ. Do đó, nhân viên thu hồi tín dụng cần có kỹ năng giao tiếp khéo, lắng nghe tốt.
Ứng xử linh hoạt và thông minh trong trường hợp khách vay bất hợp tác. Nhân viên xử lý tín dụng cần cư xử đúng quyền hạn, xem xét lý do khách vay đưa ra có hợp lý hay không ➡️thái độ cứng rắn, dứt khoát đúng theo luật pháp để nhanh chóng hoàn tất thanh toán.